โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายน่านปลายปี2558 เกิดจากที่เราอยากพาลูกไปเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายและพวกเราเองพ่อแม่ยังไม่เคยไปน่าน เลยวางแผนลางานยาวจัดทริปเที่ยวยาวกันไปค่ะ

เราขับรถกันไปจากกรุงเทพฯ โดยที่เราแวะพักจังหวัดกลางทางทั้งขาไปขากลับค่ะ อยากให้คนขับสบายๆไม่เหนื่อยมาก รวมทั้งเด็กด้วยค่ะจะได้ไม่เบื่อนั่งรถนาน

ทริปเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายน่านของเรา เลยเป็นทริปเที่ยวไปชิวไป 14วัน 2,800กิโลเมตร

โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายน่าน เราแบ่งเป็น 3 ทริปย่อยๆค่ะ | ทริปเชียงใหม่ ทริปเชียงราย ทริปน่าน

วันที่ 1ของทริปแอ่วเหนือ: ขับรถออกจากกรุงเทพฯ | แวะเที่ยวนครสวรรค์ ณ สถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด  | นอนที่พักกำแพงเพชร พร้อมเดินเล่นริมน้ำปิง,สวนสาธารณริมน้ำปิง และเดินตลาดไนท์

_____________________________________________________

โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ ยามพาลูกเด็กวัย3ขวบเกือบ4ขวบเที่ยวเชียงใหม่ 6วัน 5คืน

• เที่ยวเชียงใหม่ วันที่1: แวะลำปางไหว้พระวัดพระธาตุลำปางหลวง และนั่งรถม้ารอบชมรอบวัด | นอนที่พักที่เชียงใหม่ | เดินเที่ยวที่ถนนคนเดินท่าแพวันอาทิตย์
  • เที่ยวเชียงใหม่ วันที่2: ให้อาหารปลา-นก ที่คูเมืองประตูท่าแพ | ปางช้างแม่สา | ม่อนแจ่ม | นอนที่พักที่เชียงใหม่-พราวภูฟ้า
  • เที่ยวเชียงใหม่ วันที่3: เก็บสตอเบอรี่ริมทางแม่ริม | สะพานลอยฟ้าสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ, | เชียงใหม่ไนซ์ซาฟารี | นอนที่พักที่เชียงใหม่-วีเรสซิเดนท์
  • เที่ยวเชียงใหม่ วันที่4: สวนสัตว์เชียงใหม่ | ไหว้พระดอยสุเทพ | เดินเล่นปั่นจักรยาน มช.| นอนที่พักที่เชียงใหม่-วีเรสซิเดนท์ ,
  • เที่ยวเชียงใหม่ วันที่5:  เก็บสตอเบอรี่ไร่นภ-ภูผา สเมิง |ซื้อของเล่นไม้ บ้านถวาย | ไหว้พระวัดพระสิงห์ | ให้อาหาร ยีราฟ&กวาง เชียงใหม่ไนซ์ซาฟารี | นอนที่พักที่เชียงใหม่-วีเรสซิเดนท์
  • เที่ยวเชียงใหม่ วันที่6:  เที่ยวและทำกระดาษจากมูลช้างที่ Elephant POOPOOPAPER Park แม่ริม | ออกเดินทางจากเชียงใหม่

โปรแกรมท่องเที่ยวเชียงรายเชียงแสนเชียงของ 5วัน 4คืน – เรารีวิวทริปเชียงรายพาเด็กเที่ยวเชียงรายเชียงแสนเชียงของกันไว้เผื่อบ้านไหนอยากพาเด็กเที่ยวค่ะ

ทริปเชียงราย,เด็ก,เที่ยวเชียงราย,พาลูกเที่ยว,เชียงราย

• เที่ยวเชียงราย วันที่1:  ออกเดินทางมาถึงเชียงราย | เที่ยว Singha park | นอนที่พักเชียงราย
  • เที่ยวเชียงราย วันที่2:  เที่ยวศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน ของท่านว.วชิรเมธี | เดินทางไปเชียงของ | เดินเล่นริมโขง เดินตลาด| นอนที่พักเชียงของ
  • เที่ยวเชียงราย วันที่3:  ใส่บาตรริมโขง ณ เชียงของ | เดินเล่นริมโขง| ถึงเชียงแสน ไหว้พระวัดเจดีย์หลวง | นอนที่พักเชียงแสน
  • เที่ยวเชียงราย วันที่4:  เที่ยวสามเหลี่ยมทองคำ | ล่องลำน้ำโขง ชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ และแวะช็อปปิ้งฝั่งลาว | เที่ยวงานสีสันดอยตุง | นอนที่พักเชียงราย-ดอยตุง
  • เที่ยวเชียงราย วันที่5:  ไหว้พระที่วัดร่องขุน | แวะชิวร้านกาแฟ eat sleep |ออกเดินทางออกจากเชียงราย

คืนวันที่11ของทริป: ออกจากเชียงราย | ทานอาหารเย็นพร้อมชมวิวกว๊านพะเยา | นอนที่พักพะเยา

โปรแกรมเที่ยวน่าน 3วัน 2คืน ..พาเด็กเที่ยวเมืองน่าน

• เที่ยวน่าน วันที่1:  ถึงเมืองน่าน | ไหว้พระวัดภูมินทร์ | จิบกาแฟหลบร้อนที่ร้าน Cafe Amazon สาขาวัดภูมินทร์ | นอนพักที่พักน่าน
  • เที่ยวน่าน วันที่2:  นั่งรถรางชมเมืองน่าน | พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน | หอศิลป์ ริม น่าน | ต้นจั๊กเดี่ยม – วัดบ้านปรางค์ | แวะเที่ยวพร้อมทานอาหารเย็นฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำที่อำเภอปัว | นอนพักที่พักน่าน
  • เที่ยวน่าน วันที่3:  ชิวๆร้านกาแฟบ้านๆน่านๆ | ออกจากเมืองน่าน

หลังจากออกจากน่าน | แวะแพร่ไหว้พระธาตุซ่อแฮ่ | หาที่ที่สามารถพาเด็กดูการย้อมม่อฮ่อม แต่ไปถึงร้านที่ย้อม คนที่ร้านบอกว่าย้อมกันตอนเช้า บ่ายเลิกย้อมแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นช็อปปิ้งกางเกงย้อมม่อฮ่อมมาแทน | คืนนี้มาพักกันที่พักพิษณุโลก

ตื่นเช้าแวะไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และขับรถตรงกลับบ้านที่กรุงเทพฯค่ะ

ปล.เราไปเที่ยวเชียงใหม่เชียงรายน่านกันช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนต้นเดือนธันวาคม2558ค่ะ อากาศไม่หนาวเท่าไหร่ค่ะ ตัวเมืองเชียงใหม่แค่เย็นๆค่ะ